Cùng Love World đi tìm 1001 công dụng của cây hương thảo

Hương thảo được biết đến là một loài cây có hương thơm lan tỏa và vô cùng dễ chịu. Loài cây này không chỉ được yêu thích bởi mùi hương đặc biệt mà nó còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và những công dụng tuyệt vời của hương thảo trong làm đẹp.

Tinh dầu hương thảo chứa tinh dầu và tanin, trong đó tinh dầu gồm có các thành phần như α-pinen, terpene, 1,8-cineole, borneol, acetat bornyl, phenolic… Cùng với đó, tinh dầu hương thảo còn có các thành phần carnosol, axit carnosic, axit ursolic, axit rosmarinic và axit caffeic là các hợp chất có khả năng chống oxy hóa tuyệt vời.

Khả năng giảm đau cũng là một điểm nổi bật khi bàn đến công dụng của tinh dầu hương thảo. Nhờ vào hàm lượng lớn 1,8-cineole, α-pinene mà tinh dầu hương thảo có tác dụng giảm đau cơ khớp, chống viêm, nhức mỏi chân tay. Từ xa xưa ở phương Tây, người ta đã dùng loại tinh dầu này để giảm đau cơ, đau khớp, bong gân cùng các triệu chứng viêm khớp, thấp khớp khác.

Nhờ vào lượng lớn các hợp chất phenolic có tính kháng khuẩn mà tinh dầu hương thảo có khả năng ngăn ngừa bệnh sâu răng, viêm nướu, giảm tích tụ các mảng bám. Không chỉ vậy, nhờ vào khả năng kháng khuẩn này mà tinh dầu hương thảo còn giúp loại bỏ vi khuẩn Streptococcus sobrinus trong khoang miệng là nguyên nhân chính gây bệnh sâu răng.

Nhờ vào đặc tính kháng khuẩn mạnh, tinh dầu hương thảo có khả năng điều trị các bệnh viêm da, chàm, kiểm soát nhờn trên da hay giảm sưng mụn trứng cá. Xông mặt bằng tinh dầu hương thảo sẽ làm sạch các sợi bã nhờn và bụi bẩn, đẩy vết mụn ẩn, làm trồi và bong nhân mụn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *