1001 công dụng của tinh dầu bạc hà Love World

Đã từ lâu tinh dầu bạc hà được xem như là một liệu pháp thiên nhiên được rất nhiều người yêu thích và sử dụng, được xem là món quà quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho chúng ta. Từ các thành phần tự nhiên như rễ, lá, thân cây, hoa, cỏ bằng công nghệ chưng cất hơi nước, công nghệ xuất dung môi hoặc ép lạnh thì mới cho ra được tinh dầu.

Trong tinh dầu bạc hà có chứa các thành phần hóa học như menthol, menthone, 1,8-cineole, methyl acetate, methofuran, isomenthone, limonene… Trong đó 2 thành phần chính có hoạt tính cao nhất là: Menthol: 50-60% và Menthone: 10-30% giúp hỗ trợ điều trị và chăm sóc sức khỏe rất tốt, chẳng hạn như:

  • Tác dụng tăng cường sức khỏe răng miệng, mang lại hơi thở thơm mát: các thành phần có trong tinh dầu bạc hà giúp đánh bay mùi thức ăn, mùi hôi trong miệng một cách hiệu quả, ngoài ra có giúp bảo vệ răng trước các vi khuẩn gây hại cho men răng, mang lại cảm giác the mát, sảng khoái. Chính vì thế tinh dầu được sử dụng như là một trong những thành phần chính của kem đánh răng hay nước súc miệng mà chúng ta dùng hàng ngày
  • Giúp giảm đau rát  cổ họng, giảm tắc nghẽn mũi, họng hay ho do đờm, hỗ trợ chữa trị và làm giảm triệu chứng của các bệnh như hen, viêm xoang, cúm, cảm lạnh, viêm phế quản nhờ các hoạt chất chống oxy hóa, virus và vi khuẩn có trong tinh dầu.
  • Kích thích mọc tóc: Có thể bạn sẽ thắc mắc khi nghe đến tác dụng này của tinh dầu bạc hà? Tinh dầu bạc hà được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc tóc cao cấp nhờ khả năng phục hồi tóc hư tổn, kích thích mọc tóc, làm sạch da đầu và khả năng kháng khuẩn kháng nấm của nó. Menthol một thành phần chính của loại tinh dầu này còn được sử dụng trong các loại dầu gội trị gàu.
  • Làm đẹp da: Tinh dầu bạc hà có tác dụng làm dịu da, săn chắc và chống viêm da khi được sử dụng tại chỗ. Bên cạnh đó nó cũng giúp chăm sóc làn da của bạn khi bị cháy nắng. Một nghiên cứu cho thấy rằng, loại tinh dầu này có giá trị (SPF – Yếu tố chống nắng) cao hơn so với hầu hết các loại tinh dầu khác như: Bạch đàn, hoa hồng, oải hương.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *